Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng

Ngày 9/9/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng. Tham dự có: đồng chí Triệu Đình Lê - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Bích Ngọc - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở,ban, ngành của tỉnh.
Đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng, có chức năng là cơ quan đầu mối tập trung thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, tổ chức giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định trong phạm vi các thủ tục hành chính được giao tiếp nhận và giải quyết. Trung tâm thực hiện tổng số 1.266 thủ tục hành chính, trong đó thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả tại Trung tâm là 132 thủ tục hành chính.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hoàng Xuân Ánh nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh thể hiện quyết tâm của tập thể lãnh đạo tỉnh Cao Bằng nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử. Trung tâm đi vào hoạt động sẽ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, qua đó đem lại sự thuận tiện, hài lòng cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước; tăng cường tính liên thông minh bạch, hiệu quả…

Để Trung tâm hoạt động hiệu quả, thiết thực, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trung tâm nhanh chóng ổn định về tổ chức, tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong việc giải quyết thủ tục hành chính, triển khai ứng dụng đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; thường xuyên theo dõi, phối hợp để xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; Văn phòng UBND tỉnh, tập thể lãnh đạo Trung tâm cùng toàn thể công chức viên chức của Trung tâm cần phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo môi trường làm việc thân thiện, minh bạch, năng động, đúng với phương châm, mục tiêu hành động đề ra là “Hiệu quả hoạt động là sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương.
 BLB.