Trang nhất » Tin tức sự kiện » Tiến bộ KHCN mới

Cao Bằng thực hiện có hiệu quả Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ

Thực hiện Chương trình số 12-CTr/TU về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ giai đoạn 2016-2020 và các đề án cụ thể hóa chương trình của Tỉnh uỷ, năng lực chuyên môn, công tác chỉ đạo điều hành và thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên, phong cách làm việc được đổi mới,; tính tiền phong gương mẫu được phát huy, góp phần tích cực vào kết quả phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ đã được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ đã được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện

Để thực hiện có hiệu quả Chương trình số 12-CTr/TU về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ giai đoạn 2016-2020 và các đề án cụ thể hóa chương trình của Tỉnh uỷ, 100% các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt Chương trình số 12-CTr/TU và các đề án của Tỉnh ủy đến các chi, đảng bộ trực thuộc gắn với việc triển khai các Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện, tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; một số đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc để lãnh chỉ đạo tổ chức thực hiện; xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo hướng dẫn thực hiện đề án, kế hoạch của Tỉnh ủy, đồng thời chỉ đạo đôn đốc cấp ủy cơ sở, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện, xây dựng, rà soát bổ sung Quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025, rà soát đội ngũ cán bộ chủ động nguồn cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh nói chung và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ nói riêng đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện; từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ trên địa bàn tỉnh. Các nội dung cơ bản, các chỉ tiêu chủ yếu mà Chương trình số 12-CTr/TU đã đề ra cho cả nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã được hoàn thành tốt, trong đó có nhiều chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng đạt kết quả tích cực, đạt tỷ lệ cao như: đào tạo trình độ tiến sỹ đạt 100% so với chỉ tiêu đề ra; đã chọn cử 413 cán bộ đi đào tạo thạc sĩ, trong đó 212 đồng chí là cán bộ lãnh đạo quản lý trẻ; đào tạo trình độ lý luận chính trị trung cấp, trình độ lý luận chính trị cao cấp đạt tỷ lệ cao và vượt kế hoạch đề ra; chọn cử 256 đồng chí thuộc đối tượng cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tham gia các lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp, chuyên viên chính; chọn cử 461 đồng chí thuộc đối tượng cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý; phối hợp tổ chức thành công 02 lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh giai đoạn 2017 - 2020 tại tỉnh Cao Bằng, 02 lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, công chức; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thực hiện đảm bảo chỉ tiêu giao hằng năm...

Kết quả luân chuyển cán bộ vượt chỉ tiêu đề ra. Từ năm 2016 đến đầu năm 2020 đã luân chuyển được 44/40 cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý, bằng 110% kế hoạch. Đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ được luân chuyển đã từng bước phát huy năng lực, sở trường công tác; cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, tiếp cận nhanh với công việc, chức trách nhiệm vụ.

mới, được tập thể cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị địa phương đánh giá tích cực. Kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức hàng năm tất cả các đồng chí cán bộ luân chuyển đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Công tác luân chuyển cán bộ trong thời gian qua đã tạo được động lực mới, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ trong quy hoạch có năng lực, có triển vọng tiếp xúc với môi trường mới, thử thách rèn luyện trong thực tiễn, góp phần từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cấp, các ngành.

Đội ngũ cán bộ sau đào tạo, bồi dưỡng cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra; số cán bộ đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị ngày càng tăng. Nhờ thực hiện đồng bộ công tác luân chuyển điều động, đào tạo bồi dưỡng cán bộ đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác cán bộ, công chức về nâng cao năng lực mọi mặt trong chỉ đạo điều hành và thực thi nhiệm vụ, phong cách làm việc được đổi mới,tính tiền phong gương mẫu được phát huy.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Chương trình số 12-CTr/TU  tồn tại một số hạn chế như: Một số đơn vị chọn cử cán bộ, công chức đi đào tạo sau đại học còn có những chuyên ngành chưa sát với ngành, lĩnh vực và vị trí công tác; việc chọn cử cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng tuy có chuyển biến nhưng vẫn chưa mạnh dạn, còn viện lý do thực hiện nhiệm vụ nên không muốn cử cán bộ đi đào tạo tập trung và chỉ muốn cử đi đào tạo hệ không tập trung; Chưa đánh giá được chất lượng sau đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức; vẫn còn một số ngành, địa phương chưa có cán bộ, công chức thành thạo ngoại ngữ theo mục tiêu đề ra;…

Từ những tồn tại, hạn chế trên, Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình số 12-CTr/TU đã rút ra một số bài học kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ trong thời gian tới, trong đó đáng chú ý là: cần quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng đội ngũ cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; chủ động cụ thể hóa, xây dựng các chương trình, kế hoạch đề án về đào tạo bồi dưỡng cán bộ sát với tình hình thực tiễn, đồng thời quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phải được thực hiện toàn diện cả về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học... theo tiêu chuẩn chức danh vị trí việc làm, đặc biệt là đào tạo chuyên sâu sau đại học để có đội ngũ cán bộ giỏi trên từng ngành, lĩnh vực; Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ sở đào tạo trong nước để thực hiện đa dạng các hình thức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ nguồn các cấp đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và hội nhập quốc tế...

HN
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

PHIM PHỔ BIẾN KIẾN THỨC KH&CN


HOẠT ĐỘNG THAM MƯU TƯ VẤN

KỶ YẾU KH&CN

THÔNG TIN NHIỆM VỤ KH&CN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 214

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72867

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8960244



















Trang thông tin điện tử Sở KH&CN Cao Bằng