Trang nhất » Tin tức sự kiện » Khoa học & đời sống

Tiểu hành tinh to bằng chiếc máy bay chở khách suýt va vào Trái Đất

Theo Sputnik, các nhà thiên văn học mới đây đã phát hiện ra một tiểu hành tinh cỡ nhỏ có chiều dài bằng chiếc máy bay chở khách bay qua Trái Đất.
Tiểu hành tinh to bằng chiếc máy bay chở khách suýt va vào Trái Đất

Điều đáng nói là các nhà khoa học chỉ phát hiện ra sự xuất hiện của tiểu hành tinh trên sau 3 ngày vụ việc xảy ra.

Theo đó, tiểu hành tinh có tên 2017 001 dài khoảng 78m (bằng với chiếc máy bay Boeing 747) và dầy khoảng 24m (bằng ba chiếc xe buýt chồng lên nhau).

Tiểu hành tinh trên không bị phát hiện sớm là do nó có bề mặt tối, không phản chiếu nên không thể quan sát bằng kính thiên văn.

Theo ước tính của các nhà khoa học, nếu xảy ra va chạm, tiểu hành tinh trên có thể gây ra vụ nổ lớn và làm hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Trong một báo cáo trước đó của mình, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, 90% vật thể gần Trái Đất có chiều dài lớn hơn 1km và các vật thể này có thể khiến Trái Đất bị diệt vong nếu xảy ra va chạm.

Vụ việc này khiến nhiều người liên tưởng tới vụ nổ Tunguska vào ngày 30/6/1908. Vụ nổ Tunguska khiến cho 80 triệu cây cối trên một phạm vi rộng 2.150 km2 ở Siberia bị đổ rạp. Năng lượng tạo ra từ một vụ nổ tương đương với từ 10 đến 20 triệu tấn thuốc nổ TNT, mạnh hơn gấp 1.000 lần quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống thành phố Hiroshima năm 1945./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/tieu-hanh-tinh-to-bang-chiec-may-bay-cho-khach-suyt-va-vao-trai-dat/458357.vnp