Trang nhất » Tin tức sự kiện » Chính trị KT-VH-XH

Kiểm tra tình hình sử dụng hệ thống cầu treo tại huyện bảo Lâm

Trong 2 ngày 18- 19/3/2014, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở GTVT và Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng, mức độ an toàn hệ thống cầu treo tại huyện Bảo Lâm- một trong những huyện có số lượng cầu treo nhiều nhất tỉnh.
Đoàn đã tiến hành kiểm tra các cầu treo trên địa bàn huyện Bảo Lâm

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các cầu treo trên địa bàn huyện Bảo Lâm

Qua kiểm tra hiện trạng 14 cầu treo trên địa bàn huyện Bảo Lâm cho thấy, hầu hết các cầu treo trên địa bàn huyện vẫn đang sử dụng tốt, toàn bộ cầu treo đủ điều kiện khai thác, không có hiện tượng mất an toàn; quá trình thi công cơ bản đáp ứng hồ sơ thiết kế.
Tuy nhiên một số cầu, lượng cóc cáp bố trí chưa phù hợp; một số nguy cơ tiềm ẩn; hầu hết các cầu sau khi hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng, công tác bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên vẫn chưa được quan tâm, một số xã tổ chức thu lệ phí cầu nhưng không phục vụ cho việc tu sửa cầu, chỉ phục vụ cho việc thu ngân sách xã không đúng theo quy định, như cầu Bản Đe vào xã Quảng Lâm, Thạch Lâm; Cầu Nà Pồng từ xã Lý Bôn vào xã Đức Hạnh... toàn bộ hệ thống kết cấu sắt, thép, khung cáp chưa được bảo dưỡng, chỉ thay được mặt ván cầu.
Đoàn kiểm tra đề nghị: thời gian tới huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đưa ra quy trình chỉ đạo các xã có cầu treo duy tu, bảo dưỡng... Một số cầu cần có biện pháp khắc phục sửa chữa ngay như: Cầu Bản Đe từ xóm Lạng Cá Thị trấn Pác Miều sang 2 xã Quảng Lâm, Thạch Lâm, mới được tu sửa, thay cáp năm 2013 hệ thống khung thép đã bị mục rỗng; tăng đơ, cáp chủ vẫn dùng tăng đơ cũ gen đã gỉ sét không phù hợp, độ an toàn không cao, đề nghị kiểm tra và thay mới. Cầu Nà Phíao thay ván mặt cầu, gia cố lại tăng đơ dây treo, làm vệ sinh sạch sẽ hệ thống cáp và các neo cầu hiện để vùi trong đất làm hoen gỉ; cầu Nà Pồng sang xã Đức Hạnh mật độ phương tiện đi lại lớn, qua nhiều năm sử dụng khôn được bảo dưỡng, mặt cầu đã hư hỏng, độ rung, lắc lớn, cần bổ sung sửa chữa hệ thống giầm dọc, hệ thống tăng đơ, dây treo... cần sớm dự trù kinh phí nhất định để sửa chữa lớn. Các cầu khác như cầu Nam Quang, Cầu Bản Đe, Cầu Nà Pồng xây dựng đã lâu, là một trong những cầu trọng điểm có mật độ phương tiện lưu thông khá lớn, đề nghị thường xuyên kiểm tra, tu sửa những bộ phận đã gỉ sét, vệ sinh bảo dưỡng lại bộ phận khung thép; tập trung chủ yếu vào 2 đầu thanh neo và hệ thống cáp chủ. Về hệ thống biển báo cần lắp đặt hệ thống biển báo, về tải trọng, chi tiết phù hợp cho người dân dễ hiểu; nên sử dụng một số vật liệu mới để rải mặt cầu thay cho gỗ, ván. Một số cầu mới xây dựng, mới tu sửa xong nhưng đã bị bong tróc lớp sơn chống gỉ, đề nghị sớm sơn lại toàn bộ. Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc quản lý, bảo vệ cũng như duy tu, bảo dưỡng cầu trong quá trình khai thác, sử dụng cầu.
Huyện Kiến nghị: tỉnh và các ngành liên quan bố trí kinh phí sửa một số cầu hiện đã và đang xuống cấp như: cầu Nà Phíao, xã Vĩnh Quang, cầu Nà Pồng xã Lý Bôn, cầu Nam Quang;cầu Bản Ràn xã Thái Học.... Về lâu dài nên bố trí lượng vốn nhất định để duy tu, bảo dưỡng thường xuyên hàng năm./.     

Tác giả bài viết: TN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HOẠT ĐỘNG THAM MƯU TƯ VẤN

KỶ YẾU KH&CN



















 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 3836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95665

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7191168