Trang nhất » Tin tức sự kiện » Chính trị KT-VH-XH

Kiểm tra tình hình sử dụng hệ thống cầu treo tại huyện Bảo Lạc

Tiếp tục hoạt động kiểm tra đánh giá chất lượng hệ thống cầu treo trên các huyện thành phố, ngày 20/3/2014 Đoàn kiểm tra liên ngành GT&VT, Xây dựng tiếp tục đến kiểm tra tại huyện Bảo Lạc.
Kiểm tra tình hình sử dụng hệ thống cầu treo tại huyện Bảo Lạc

Kiểm tra tình hình sử dụng hệ thống cầu treo tại huyện Bảo Lạc

 Bảo Lạc có 13 cầu treo, trong đó phần lớn là cầu treo nhỏ, tải trọng 1,5 tấn bắc qua 2 con sông Gầm và sông Neo. Qua kiểm tra hiện trạng các cầu treo trên địa bàn huyện Bảo Lạc cho thấy, các cầu cơ bản được thi công theo đúng thiết kế, phần lớn vẫn đang được khai thác sử dụng đảm bảo an toàn, chủ yếu là các cầu mới được xây dựng và cầu mới được đầu tư tu sửa lớn. Tuy nhiên, công tác duy tu chưa tốt, bảo dưỡng cầu chưa đúng quy trình, hầu hết toàn bộ hệ thống thanh neo, tăng đơ các bộ phận khung thép không được sơn sửa và tra dầu mỡ thường xuyên; nhiều cầu hệ thống ván mặt cầu đã bị mục nát, xô lệch.; tại các đầu cầu chưa có hệ thống biển báo tải trọng, chỉ dẫn...

Cầu C15 bắc qua sông Gâm nối Khu 9 thị trấn Bảo Lạc với xã Thượng Hà và xã Cô Ba, được xây dựng từ năm 1983, đây là một trong những cây cầu treo được xây dựng đầu tiên tại huyện Bảo Lạc, có mật độ lưu thông lớn. Sau nhiều năm khai thác sử dụng, hiện cầu đã xuống cấp, mặc dù đã nhiều lần nâng cấp, sửa chữa lớn nhưng hiện nay hệ thống chịu lực của cầu yếu, hệ thống sắt thép đã hoen gỉ, cáp treo võng, độ rung lắc lớn... nhưng hiện tại xe ô tô vẫn đi lại có thể sảy ra nguy cơ mất an toàn. Một số cầu tăng đơ cáp chủ, hệ thống neo bị vùi lấp dưới đất dễ làm hoen gỉ, mục nát các tăng đơ thanh treo bị đứt, gẫy mất mát như: Cầu Pác Puồng; cầu Pác Mỉong - Nặm Pắt., Cầu Nà Xiêm xã Bảo Toàn hệ thống cáp chủ 2 bên cầu căng không cân...

Tại buổi làm việc huyện tiếp thu đầy đủ những ý kiến của Đoàn kiểm tra, thời gian tới huyện sẽ bố trí nguồn kinh phí tu sửa các cầu có nguy cơ cao. Đối với các cầu hỏng hóc lớn huyện kiến nghị các cấp, các ngành bố trí kinh phí tu sửa, về lâu dài cần có nguồn vốn bảo dưỡng thường xuyên.

Đoàn kiểm tra đề nghị: huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành lắp đặt biển báo quy định trọng tải, nội quy sử dụng cầu, biển báo tại các đầu cầu; bố trí nguồn vốn tu sửa, bảo dưỡng với các cầu hư hỏng nhỏ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc quản lý khai thác sử dụng cầu. Đối với cầu C15 Đề nghị khẩn trương có biện pháp cấm không cho xe ô tô qua cầu, đồng thời lên kế hoạch sửa chữa lớn; cầu Nà Xiêm, cầu Pác Rè căng lại hệ thống cáp chủ bị trùng lệch; đào khơi vị trí kết cấu tăng đơ cầu Pác Puồng, Pác Mỉong - Nặm Pắt, gia công sửa chữa bổ sung một số vị trí thanh treo bị đứt, gẫy, bổ sung ván mặt cầu đối với các cầu bị hư hỏng, mục nát.

Thời gian tới Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục tiến hành kiểm tra tất cả các cầu treo tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: TN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HOẠT ĐỘNG THAM MƯU TƯ VẤN

KỶ YẾU KH&CN




















 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Thành viên online : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 2300

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 50664

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7399991